mega888 Lá nương ngâm chân thường

Lá nương ngâm chân thường

Lá nương Ngâm chân thường

Sản phẩm được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên ở trên nương theo công thức bài thuốc gia truyền của người Tày ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo kinh nghiệm của đồng bào nơi đây thì “lá nương” không thể thiếu được cho mọi người, mọi nhà. Vì theo nguyên lý: Mỗi bộ phận của cơ thể đều có huyệt ở dưới gan bàn chân. Khi các huyệt này được kích thích sẽ làm tăng cường tuần hoàn máu, đặc biệt lượng máu từ chân trở về tim, hạn chế sự lắng đọng cholesterol trong máu, làm cho cơ thể thông kinh hoạt lạc, kích thích tuần hoàn máu, làm tăng quá trình trao đổi chất, đào thải các chất dư thừa, xua tan mệt mỏi giúp cơ thể luân sảng khoái, tinh thần phấn chấn, do vậy:

Khi ngâm chân trong lá nương, các huyệt đạo trên cơ thể được kích thích để tăng cường tuần hoàn máu đến các chi do vậy sẽ giảm được các hiện tượng đau, tức, buồn, nóng, lạnh… ở bàn chân, tay.

Khi ngâm chân trong “lá nương” thảo dược kích thích huyệt đạo dưới gan bào chân làm tăng quá trình trao đổi chất, đào thải các chất dư thừa, không có cơ hội cho vi khuẩn yếm khí hoạt động do vậy sẽ khử được mùi mồ hôi chân tay.

Khi ngâm chân trong lá nương, các kinh lạc được lưu thông tăng cường tuần hoàn máu đặc biệt là lượng máu lên não. Thiếu máu lên não sé có các triệu chứng như: đau đầu, chóng mặt, ngủ không ngon giấc…Do vậy ngâm chân sẽ mang đến giấc ngủ sinh lý bình thường của người khỏe mạnh là ngủ ngon giấc, tinh thần thoải mái.

 Công dụng:
Ø     Giúp lý khí, hoạt huyết
Ø     Tăng cường lưu thông khí huyết
Ø     Giúp phục hồi sức khỏe, mạnh gân cốt, giảm đau mỏi chân tay.

Bào chế:

Các thảo dược đã được chiết xuất, cao chiết này bám đều trên thảo dược thơm nên khi dùng chỉ cần ngâm trong nước sôi 5 phút (không cần đun).

Quy cách đóng gói:

Mỗi gói ngâm chân 10 lần và tắm 4 lần , mỗi lần dùng đóng túi vải thổ cẩm, Túi vải này vừa có tác dụng loại bỏ các lông tơ của lá để tránh kích ứng da, vừa là một màng lọc để cho thảo dược thấm ra từ từ trong nước. Người dùng sẽ cảm nhận được hương thơm rất đặc biệt của núi rừng.
Mỗi lần dùng được được đóng gói và bảo quản trong túi thiếc riêng do vậy rất tiện dùng đặc biệt đối với những người hay phải đi công tác xa nhà.

Cách dùng:

Cho khoảng 0,5 lít nước sôi vào túi thảo dược, ngâm trong khoảng 5 phút, vò nhẹ rồi hòa thêm nước đến lượng vừa đủ để ngâm chân. Ngày dùng 1 lần.
mẩy đau nhức.

Trong chương trình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước của viện Dược Liệu – Bộ Y tế (2000 -2010):
Tên đề tài: “Bảo tồn cây thuốc cổ truyền Việt Nam”
Chủ nhiệm đề tài nhánh: Tiến sỹ Hoàng Thị Lề
Tên đề tài nhánh: “Bảo tồn cây thuốc cổ truyền của đồng bào dân tộc Tày huyện Lục Yên, tỉnh Yên bái”

Các dược liệu trong bài thuốc gia truyền này đã được lấy mẫu, lưu ở khoa tài nguyên cây thuốc Viện Dược liệu - Bộ Y Tế. Mẫu đã được xác định tên khoa học và có công dụng như sau:
1. Khau năng cấp : (Tinospora sinensis Mennispermaceae).  
Tính vị công năng: Tinospora sinensis Mennispermaceae Có vị đắng, tính mát, có tác dụng mạnh gân cốt, trừ phong thấp. 
Công dụng: Tinospora sinensis Mennispermaceae dùng để chữa thấp khớp, tê bại, các khớp xương đau nhức, đau mình mẩy, ngã gây tổn thương ứ máu đau nhức, bong gân, sai khớp.
2. Nhá lịn ngù: (Achyranthes aspera Amaranthaceae).
Công dụng: Achyranthes aspera Amaranthaceae được dùng chữa cảm mạo phát sốt, phong thấp tê mỏi yếu liệt, đau lưng, nhức xương, viêm khớp sưng gối, ứ huyết trong tử cung, hàn thấp, chân tay co quắp, tiểu tiện không lợi, đái buốt, đái rắt, sốt rét. Dùng ngoài trị da lở ngứa.
3. Mác páu: (Similax glabr Smilace). 
Tính vị công năng: Similax glabr Smilace có vị ngọt, nhạt, tính bình vào hai kinh can và vị, có tác dụng tiêu độc, thanh nhiệt, giải tiêu thũng, trừ phong thấp, mạnh gân cốt, lọc máu.
Công dụng: Similax glabr Smilace chữa thấp khớp, đau nhức gân, xương, u thũng, tràng nhạc, mụn nhọt, lở ngứa, dị ứng, dùng làm thuốc bổ sau khi đẻ. Dùng ngoài trị vảy nến, vết thương viên sưng tấy, loét và nhọt.
4. Vặt vẹo : (Homalomena occulta Araceae). 
Công năng tính vị: Homalomena occulta Araceae có vị đắng, cay, mùi thơm, tính ấm, vào 2 kinh can, thận, có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương. 
Công dụng: Homalomena occulta Araceae được dùng chữa thấp khớp, tay chân và các khớp xương mỏi hoặc co quắp tê bại, rất tốt cho những người cao tuổi, già yếu. Dùng ngoài để chữa bệnh ngoài da. 
5. Co quấn cấp: Illicium griffithii
Tính vị công năng: Achyranthes aspera Amaranthaceae có vị đắng, chua, tính bình vào hai kinh can và thận, tác dụng thanh nhiệt, giải biểu, khu trừ phong thấp, hoạt huyết mạnh gân, lợi thuỷ thông tâm. 
6. kinh kèng : (Zingber zerumber Zingiberaceae).
Tính vị công năng: Zingiber officinale Zingiberaceae có vị cay, nóng, mùi thơm, tính ấm. Có tác dụng  ôn trung, trục hàn, hồi dương, thông mạch.
Công dụng: Zingiber officinale Zingiberaceae chữa cảm mạo, phòng hàn, nhức đầu, ngạt mũi. Dùng ngoài xoa bóp chữa sưng phù vết thương, chân tay lạnh, nhức mỏi, tê bại, băng huyết.
7. Hom héo: Ocimum tenuiflorum
Công năng tính vị: tenuiflorum tính ôn
Tác dụng:  làm ra mồ hôi, giảm sốt, lợi thấp, hành thủy. Nó thường được dùng chữa cảm mạo, nhức đầu, đau bụng, nôn, tiêu chảy, thủy thũng, chảy máu cam, mình

Công bố và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH THẢO DƯỢC “ĐẠI THIÊN NƯƠNG
ĐC: Số 6 - Ngõ 9 - Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 0243.990.9193 - 0913 343 800

Website: www.lanuong.com  *  Email: lanuong999@gmail.com
Sản phẩm khác
THÔNG TIN LIÊN HỆ

   Số 6 - Ngõ 9 - Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội

   Miền Bắc: (84+4) 0243.990.9193 / (84+4) 0913 343 800

   lanuong999@gmail.com

  lanuong02

  www.lanuong.com

HÌNH ẢNH QUẢNG CÁO
 . banner banner